รายการบล็อกของฉัน

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

ประวัติหนุ่มๆ 5 หน่อ BIGBANG




ประวัติหนุ่มๆ 5 หน่อ BIGBANG!!!

   

     บิ๊กแบง (อังกฤษ: Big Bang; เกาหลี: 빅뱅) เป็นกลุ่มศิลปินจากประเทศเกาหลีใต้ มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน อยู่ภายใต้สังกัดวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ พวกเขาเดบิวท์ในปี 2006 โดยสถานีโทรทัศน์ GOM TV ได้ถ่ายทอดรายการเรียลลิตี้โชว์นำเสนอการออดิชั่นและกิจกรรมทั้งหมดของพวกเขา
   วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต้นสังกัดให้เหตุผลในการตั้งชื่อวงบิ๊กแบงว่าเป็น "การระเบิดครั้งยิ่งใหญ่ของวงการดนตรี" สไตล์เพลงของบิ๊กแบงได้ผสมผสานหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็น ฮิปฮอป แร็ป อาร์แอนด์บี บัลลาร์ด ไปจนถึง ป็อปร็อก สมาชิกแต่ละคนมีความสามารถที่แตกต่างกัน พวกเขามีส่วนร่วมในอัลบั้มคือแต่งเนื้อเพลง ทำนอง ออกแบบท่าเต้นเองอีกด้วย
Big Bang
   ค่าย YG Entertainment เป็นค่ายเพลงที่มีชื่อเสียงทางด้านเพลงฮิปฮอป อาร์แอนด์บีของเกาหลี ได้ออดิชั่นเด็กกลุ่มหนึ่งเข้ามาฝึก ซึ่งรวมถึง จี-ดรากอน (หัวหน้าวง) และ แท ยัง นั้นเป็นศิลปินฝึกหัดอยู่ถึง 6 ปี ทั้งคู่เคยมีโปรเจกต์เฉพาะกิจชื่อ GDYB และเคยไป ร้องร่วมกับเซเว่นและเป็นแบ็คอัพให้กับหลายวงในวายจี จี-ดรากอนยังเป็นโปรดิวเซอร์และแต่งเพลงในอัลบั้มบิ๊กแบงอีกหลายเพลง แท ยัง ตำแหน่งร้องนำเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดวายจีตั้งแต่อายุ 12
Big Bang
    6 ปีผ่านไปหลังจาก YG Entertainment ได้ทำการออดิชั่นกลุ่มเด็ก ในที่สุด Yang Hyun Suk เจ้าของค่ายเพลงประกาศโครงการ Big Bang Project โดยคัดหาเด็กมาสร้างเป็นกลุ่มฮิปฮอป โดยวางสมาชิกตัวยืนไว้สองคนคือ จี-ดรากอน และ แท ยัง ส่วนการคัดเด็กที่เหลือจากรายการแนวสารคดี+เรียลลิตี้ ชื่อรายการ "Big Bang Documentary"
Big Bang
   ได้มีการคัดตัวเด็กมาอีก 4 คน และจะถูกคัดออกบางส่วนเมื่อจบรายการ โดยเด็กทั้ง 6 จะถูกฝึกทุกอย่างทั้งการร้อง การเต้น การแร็ป การแต่งเพลง ภาษาเอเชียที่ 2 ฯลฯ ทุกสัปดาห์จะมีการประเมินผล ในที่สุดวันตัดสินคัดเลือกก็มาถึง Yang Hyun Suk ตัดสินใจคัดเด็กออก 2 คนคือ ซึง รี และ Sol-1 แต่ยังคงอนุญาตให้ทั้งสองคนสามารถใช้ห้องซ้อมได้ แต่จะไม่ได้รับการฝึกจากครูเหมือนเคย และในที่สุด YG ได้เรียกตัว ซึงรี และ Sol-1 กลับมาเดบิวท์อีกครั้ง และคนที่ได้รับเลือกคือ ซึงรี เหตุผลที่ ซึงรี ได้รับการคัดเลือก เพราะเขามีการพัฒนาเรื่องการร้องเพลงมากขึ้นและมีความมั่นใจในตัวเอง ในขณะที่ Sol-1 นั้น เป็นคนขี้อายเมื่อขึ้นแสดงโชว์ จึงทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเป็นนักร้องของเขา เขาจึงไม่ผ่านการคัดเลือกในรอบนี้ แต่ถึงแม้ว่า Sol-1 จะไม่ได้รับคัดเลือกก็ยังมีแฟนคลับที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเขาอยู่เสมอ โดยการทำเว็บไซต์ของ Sol-1 เพื่อให้เขาตั้งใจฝึกฝนและพัฒนาตนเองต่อไป
ซิงเกิลแรก Dirty Cash เพลงป็อบสนุกสนาน กลิ่นอายฮิปฮอปที่ได้โปรดิวเซอร์ชื่อดัง Andy Love (อดีตนักร้องวง Pet Shop Boy) และ Jos Jorgensen ที่มีผลงานเพลงธีม X-factor และ อเมริกาก็อดทาเลนท์ มาแต่งช่วยทำนองและเรียบเรียง เพลงนี้ จี-ดรากอน หัวหน้าวงและโค-โปรดิวเซอร์ยังได้โชว์ความสามารถในการแต่งท่อนแรพทั้งหมด ในอัลบั้ม BIGBANG VOL.1 สมาชิกแต่ละคนได้แต่งเนื้อร้องและก็มีผลงานโซโล่ของตนเอง
หลังจากนั้นเดือนสิงหาคม 2007 บิ๊กแบงออกมินิอัลบั้มชุด Always โดยมีเพลงดังอย่าง Lie เพลงนี้บิ๊กแบงได้ร่วมแสดงกับวงหญิงล้วน วันเดอร์เกิร์ลส ในรายการ Music Bank ทาง KBS โดยทั้ง 2 วง ทั้งร้องและเต้น ทั้งเพลง Lie ของบิ๊กแบงและเพลง Tell Me ของวันเดอร์เกิร์ลสด้วย
เพลง Lie เป็นฝีมือการแต่งทั้งเนื้อและทำนองโดย จี-ดราก้อน เพลงนี้ได้รับรางวัล Mnet KM Music Festival (MKMF) สาขา Best Song of the year Award และรางวัล Best Male Group Award
Big Bang
BIG BANG    BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG 
----------------------------------
สมาชิกในวง BIGBANG
Big Bang
      G-Dragon  
---------------
ชื่อ Kwon JiYong 권지용
ชื่อในวงการ G-Dragon
ตำแหน่งในวง หัวหน้าวง Rapper
วันเกิด 1988 August 18
ส่วนสูง 177 cms.
น้ำหนัก 58 kgs.
กรุ๊ปเลือด A
การศึกษา : Seoul Korean Traditional Arts Middle & High School
ความสามารถพิเศษ แรป, เต้น, Beat Boxing, แต่งเพลง, ร้องเพลง, ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ
เวลาว่าง วาดรูป ฟังเพลง
ครอบครัว พ่อ แม่ และพี่สาว
G-Dragon - หัวหน้าวงของ Big Bang ชื่อ ควานจียง (Kwon Ji Yong) แฟนๆเรียก เขาว่า GD หรือ G-Dragon (Yong ในภาษาเกาหลี แปลว่า มังกร) เขาถูกฝึกโดย YG มาตั้งแต่เขาอายุ 13 ระหว่างการฝึก จียง และยองเบ (Young Bae) ถูกรู้จักกันในชื่อ GDYB และมีแฟนชื่นชมเขาพอควร ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยออกอัลบั้ม จียงมีความสนใจในแฟชั่น ถึงกับพูดว่าถ้าเขาไม่ได้เป็นนักร้อง เขาคงจะก้าวเข้าไปสู่วงการแฟชั่น นอกจากความสามารถด้านการแรพและบีทบอกซ์แล้ว เขายังเป็นคนแต่งเพลงหลายๆเพลงให้กับวงด้วย อย่างเช่นเพลง Lies ซึ่งตั้งแต่เพลงออกมา ได้ขึ้นอันดับหนึ่งของชาร์ตเป็นเวลามากกว่า 2 เดือน
BIG BANG    BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG  
Big Bang
      Top    
-------

ชื่อ Choi SeungHyun 최승현
ชื่อในวงการT.O.P, Tempo
ตำแหน่งในวง Rapper
วันเกิด 1987 Novemver 04
ส่วนสูง 181 cms.
น้ำหนัก 65 kgs.
กรุ๊ปเลือด B
ความสามารถพิเศษ Rap, Beat Box, แต่งเพลง
การศึกษา : eoul Art College [Majoring in Musical] Dangook
University in Theater & Film (starting 2008)
เวลาว่าง อ่านหนังสือ ว่ายน้ำ
ครอบครัว พ่อ แม่ และพี่สาว
ศิลปินที่ชื่นชอบ Usher, Omarion, JAY-Z และ B2K
T.O.P. - ผู้อาวุโสสุดของวง ชเวซึงฮยอน (Choi Seung Hyun) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Tempo หรือ T.O.P. รุ่นพี่และสต๊าฟในค่ายเรียกเค้าว่า คึนซึงฮยอน (Keun Seung Hyun) แปลว่า Bigซึงฮยอน เพื่อแยกระหว่างสมาชิก 2 คนที่มีชื่อเดียวกัน ก่อนที่เขาจะเข้าร่วมวง Big Bang เขาเคยชนะในรายการ Rap Battle ที่จัดขึ้นโดย KBS Radio ในปี 2003 เทมโปเป็นหนึ่งในสองของแรปเปอร์ในวง และมีความสามารถมากๆในการทำบีทบอกซ์ เขายังได้แสดงในละครเกาหลีเรื่อง “I Am Sam” โดยมีชื่อในละครว่า Chae Mu Shin
BIG BANG    BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG  
Big Bang
     Tae-Yong   
-----------------
ชื่อ : Dong Young Bae 동영배
ชื่อในวงการ Tae Yang เทยัง ,YB Taekwon
ตำแหน่งในวง ร้อง
วันเกิด 1988 May 18
ส่วนสูง 174 cms.
น้ำหนัก 56 kgs.
กรุ๊ปเลือด AB
ความสามารถพิเศษ Rap, เต้น, Beat Boxing, ร้อง, ภาษาญี่ปุ่น
การศึกษา: Daejin University in Theater & Film (starting in 2008)
เวลาว่าง ทำสวน, ฟังเพลง, ดูทีวี
ศิลปินที่ชื่นชอบ Usher, Omarion, Justin Timberlake
ตำแหน่งในวง ร้อง
แทยัง (Tae Yang) หรือที่รู้จักกันในชื่อยองเบ (Young Bae) เป็นเด็กฝึกหัดที่ YG มาตั้งแต่อายุ 13 ปี เช่นเดียวกับจียง แต่คราวนี้เขาเปิดตัวในชื่อแทยัง เขาเริ่มจากการเป็นแรปเปอร์ และกลายมาเป็นนักร้องคนหนึ่งของวง เขาเป็นที่รู้จักกันในเรื่องที่เขากลัวผู้หญิง และขี้อายมาก ในขณะนี้ แทยังกำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมตัวออกอัลบั้มเดี่ยว ซึ่งเขาเป็นคนแรกในวงที่จะออกอัลบั้มเดี่ยว
BIG BANG    BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG 
Big Bang
       Dae-Sung    
-----------------
ชื่อ Kang DaeSung 강대성
ชื่อในวงการ Dae Sung เดซอง
ตำแหน่ง ร้อง
วันเกิด 1989 April 26
ส่วนสูง 178 cms.
น้ำหนัก 63 kgs.
กรุ๊ปเลือด : โอ
การศึกษา : Kyeong In High Schoo
ศิลปินที่ชื่นชอบ Usher, Omarion, Ne-Yo และ WheeSung Smiling Angel คังแดซอง (Kang Dae Sung) เป็นนักร้องอีกคนหนึ่งของวง แฟนๆชื่นชอบเขาในความที่เขาเป็นคนมีอารมณ์ขัน และเสียงที่ไพเราะ ระหว่างที่เขาถูกเรียกมาทดสอบ เขาถูกเรียกว่าเป็นคนไม่หล่อ แต่มาภายหลัง ทีมงานต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวว่า เขาเป็นคนที่ดังที่สุดในวง Big Bang คังแดซองเป็นคนที่ชื่นชอบในตัวการ์ตูนโดราเอมอนเป็นอย่างมา เขายังเป็นที่รู้จักในชื่อ “Gag/Comedy Geniur Dae Sung” (Gae Chun Dae Sung) ด้วยความที่เขาเป็นคนมีอารมณ์ขัน และเขายังมีความสามารถพิเศษที่สามารถเลียนแบบเสียงของบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือแม้กระทั่งสัตว์ต่างๆ
BIG BANG    BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG   BIG BANG
Big Bang
     Seung-Ri   
-------------------
ชื่อ Lee Seung Hyun 이승현
ชื่อในวงการ Seung Ri ซึงรี
ตำแหน่ง ร้อง
วันเกิด 1990 December 12
ส่วนสูง 176 cms.
น้ำหนัก 60 kgs.
กรุ๊ปเลือด : A
ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, เต้น, ออกแบบท่าเต้น
ศิลปินที่ชื่นชอบ Justin Timberlake และ Omarion
อีซึงฮยอน (Lee Seung Hyun) หรือ ซึงริ (Seung Ri) เป็นน้องเล็กของวง ชื่อของเขาในตอนแรกที่เปิดตัววงชื่อ V ซึ่งย่อมาจากคำว่า Victory ทีมงานของ YG เรียกเขาว่ามักเน (Mag Nae) ซึ่งแปลว่าน้องคนเล็ก ก่อนที่จะเข้าร่วมวง เขาเคยเข้าร่วมในรายการ “Battle Shinhwa” ซึ่งเป็นรายการสำหรับคัดเลือก Shinhwa รุ่นที่ 2 แต่เขาได้ถูกคัดออกไปในตอนที่ 13 เนื่องจากว่า เขาเต้นเก่งมากๆ แต่ว่าเสียงของเขาไม่เป็นที่น่าประทับใจ อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการของ TG จดจำความสามารถเขาได้ และชวนเขามาฝึกฝนที่ YG ความสามารพิเศษของซึงริก็คือ การเต้น และการออกแบบท่าเต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia และ http://www.kodhit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น